ถลางมณีคราม - ตลาดน้ำแห่งใหม่ในภูเก็ต

Thalang Maneekram Floating Market

ตลาดน้ำภูเก็ต

ถลางมณีครามเป็นตลาดน้ำแห่งใหม่ในภูเก็ต แต่ไม่ใช่ตลาดแรกดังนั้นจึงน่าสนใจหากดูว่าตลาดนี้ประสบความสำเร็จหรือไม่ที่ตลาดน้ำกะทู้แห่งอื่นล้มเหลว ตลาดน้ำถลางมณีครามไม่เป็นที่รู้จักและแม้จะมีขนาด 76,000 ตารางเมตร แต่ก็หาได้ยาก นอกจากนี้ยังมีชื่อที่ทำให้เข้าใจผิดเนื่องจากถลางเป็นชื่อทางตอนเหนือของเกาะ ประมาณหนึ่งเดือนหลังจากที่ตลาดเปิดฉันถามคนในท้องถิ่นและชาวต่างชาติมานานว่าพวกเขารู้ว่าอยู่ที่ไหน แต่ไม่มีใครรู้อะไรเกี่ยวกับมัน แต่คนในท้องถิ่นยังสามารถค้นหาชุดที่น่าตื่นตาตื่นใจออนไลน์ได้ในราคาประหยัดโดยใช้ ส่วนลด shopee.


ตลาดถลางมณีครามอยู่ที่ไหน

ในที่สุดเราก็พบว่า: และมันไม่ใช่ที่ทุกคนชี้ไปที่: เกือบจะตรงข้ามกับวัดฉลองที่มีชื่อเสียงทางตอนใต้ของภูเก็ต! อยู่ด้านหน้าวัดใหม่สุภารามและจังเกิ้ลเอ็กซ์เทรมแอดเวนเจอร์ เราไปที่นั่นในตอนเช้าเวลาเปิดทำการเพราะสะดวกสำหรับเรา เมื่อคุณทราบว่าอยู่ที่ไหนมันก็เข้าถึงได้ง่ายและที่จอดรถก็กว้างใหญ่



เมื่อคุณเข้าใกล้จะเห็นได้ว่าฝ่ายบริหารลงทุนมากกว่าการออกแบบและสถาปัตยกรรม ตลาดน้ำเก่านั้นเป็นเพียงโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบไปด้วยน้ำ อาคารหลักของถลางมณีครามได้รับการออกแบบอย่างสวยงามและมีเครื่องปรับอากาศ ข้างในเห็นได้ชัดว่านี่เป็นการดำเนินการเชิงพาณิชย์ส่วนใหญ่กำหนดเป้าหมายไปที่รถโดยสาร มีกิจกรรมมากมายและพวกเขาก็ไม่ได้ราคาถูก พวกเขาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการแต่งตัวเหมือนคนไทยดั้งเดิมและถ่ายภาพในชุดแบบดั้งเดิม



เมื่อผ่านประตูคุณจะสังเกตเห็นว่าตลาดไม่ได้อยู่บนแม่น้ำจริงๆ แน่นอนว่าไม่มีตลาดน้ำในประเทศไทย แต่อย่างน้อยคุณสมบัติหลักคือน้ำ ที่นี่ตลาดมีพื้นแข็งและมีเพียงคลองเทียมด้านข้าง เร็วเกินไปเพราะร้านปิดมากกว่าครึ่งและเราเกือบจะเป็นแค่ผู้เยี่ยมชมเท่านั้น

จะทำอะไรที่ตลาดถลางมณีคราม


เราเดินไปรอบ ๆ และขึ้นลงสะพานไม่กี่แห่งเข้าร้านค้าไม่กี่แห่งและมีกาแฟที่แผงขายแห่งหนึ่ง พวกเขาเสนอกิจกรรมค่อนข้างน้อย: คุณสามารถเล่นเกมที่สนุกสนานเล่นนวดแผนไทยหรือแม้แต่นั่งเรือสั้นในคลอง (100 บาท) ให้อาหารปลา (50 บาท) ทำเทียน (200 บาท) ภาพวาดเสื้อเชิ้ต (480 บาท), ภาพวาดแฟน (200 บาท), เรียนรู้วิธีการปรุงอาหารไทยหวาน ๆ เรียกว่าขนมครก (200 บาท) หรือสปาสมุนไพรขัดผิว (200 บาท) เห็นได้ชัดว่าพวกเขาวางความคาดหวังของพวกเขาในความนิยม selfie สากลที่มีโอกาสมากมายในการถ่ายภาพทุกที่ คุณสามารถเช่าชุดไทยที่ดีที่สตูดิโอถ่ายภาพและถ่ายภาพจำนวนมากระหว่าง 600 ถึง 900 บาท หากคุณคิดว่านี่เป็นจำนวนเงินที่แพงซึ่งคุณไม่สามารถใช้เพื่อให้คุณสามารถผ่านทางออนไลน์และใช้งานได้ คูปองส่วนลด shopee เพื่อรับชุดเหล่านี้ทางออนไลน์พร้อมส่วนลดมากมาย.



เนื่องจากตอนเช้าเงียบสงบร้างจริง ๆ เราตัดสินใจกลับไปตอนท้ายของช่วงบ่ายเพื่อดูว่าตลาดมีธุระมากขึ้นหรือไม่ ในทางใดทางหนึ่งก็คือ มีรถโดยสารสองคันของนักท่องเที่ยวที่ถ่ายรูปหมู่ แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้สถานที่นี้วุ่นวาย อย่างไรก็ตามภาพที่เราถ่ายในตอนเย็นนั้นมีความน่าสนใจมากกว่าตอนที่เราถ่ายตอนเช้า

ตลาดมีศักยภาพ แต่ต้องใช้เวลาและการตลาดจำนวนมากเพื่อให้ทำงานได้หรือจะกำหนดเป้าหมายรถทัวร์ขนาดใหญ่เหล่านั้นในแบบที่ร้านค้าปลอดภาษีทำและเดินแบบไม่เป็นเช่นนั้น ถ้าคุณไปคุณอาจผิดหวังเล็กน้อยให้เวลาสองสามเดือน! เวลาจะบอกเอง.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 Best Boutique Camping Sites in Thailand For Luxury Trip

Quick Insights Of On-Going Women’s FIFA World Cup 2019